top of page

อาหารน่าลองเมื่อมาออสเตรเลีย

อัปเดตเมื่อ 3 ก.ค. 2565


เวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศ เราก็จะค้นคว้าเกี่ยวกับวัฒนธรรมการปฏิบัติตัว ว่าควรจะแต่งตัวหรือแสดงออกอย่างไรดี? ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศนั้น ที่ไปแล้วต้องห้ามพลาด และสุดท้ายคืออาหารการกิน อันไหนน่าลอง อันไหนเป็น signature ของประเทศนั้น

วันนี้ทาง Festallor Education จะมาแนะนำอาหารน่าลองเมื่อมาถึงออสเตรเลีย มาดูกันว่าจะน่าลองจริงไหม?


เนื้อ ไม่มีข้อนี้ไม่ได้เลย และใครไปไม่ควรพลาดไม่ว่าจะเนื้อวัว เนื้อแกะ หรือแม้กระทั่งเนื้อจิงโจ้ ซึ่งแต่ละเนื้อนั้นราคาไม่แพงแถมคุณภาพดีอีกด้วย สเต็กเนื้อวัวชั้นเยี่ยมในไทยหลายที่มักนำเข้ามาจากออสเตรเลีย แล้วถ้าเราได้ลองเข้าไปชิมถึงแหล่งกำเนิดล่ะ? แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน


Vegemite แยมลักษณะสีดำ ที่ทำมาจากยีสต์ และผักนานาชนิด เป็นของกินที่คนออสเตรเลียชอบมาก มักจะใช้ทาขนมปังกิน และสามารถเอาไปเป็นส่วนผสมเพื่อใช้ทำอาหารต่างๆ ถ้าผู้อ่านได้ลองทาขนมปังกินคงต้องร้องอู้หู เพราะรสชาติมันช่างไม่ได้ถูกปากคนไทยแม้แต่น้อยเลย แต่ถ้านำมาเป็นส่วนผสมในการทำอาหารไทยรสชาติก็ใช้ได้เลยล่ะ ถ้าไปแล้วผู้อ่านต้องลองซักครั้ง หรือซื้อติดมือมาเป็นของฝากก็ไม่เลวเลยครับ


Tim Tam ขนมเวเฟอร์เคลือบช็อคโกแลตที่โด่งดังมากของออสเตรเลีย ที่คนไทยรู้จักกันดี ซึ่งหากินได้ไม่ยากอีกทั้งมีขายในประเทศไทยอีกด้วย แต่ที่ออสเตรเลียจะมีให้เลือกหลายรสชาติมากกว่า ทีเด็ดสุดของขนมชนิดนี้คือเมื่อกัดหัว กัดท้าย แล้วเอาไปดูดกาแฟโดยผ่านเวเฟอร์ รสชาติที่กลมกล่อมระหว่างช็อคโกแลตกับกาแฟนี่มันเข้ากันได้ดีจริงๆ อย่าพลาดที่จะลองนะครับ


Lamington Cake เค้กก้อนไม่ใหญ่มากทรงสี่เหลี่ยมลูกเต๋า สัญชาติออสซี่ เป็นเค้กก้อนที่นำมาชุบด้วยช็อคโกแลตแล้วเคลือบด้วยเกล็ดมะพร้าวแห้งที่ราคาไม่แพง ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่น่าลองตอนไปถึงออสเตรเลียครับ


Coffee กาแฟ แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนทั่วโลกชื่นชอบที่จะดื่มในตอนเช้า รสชาตที่แตกต่างไปจากของไทย และความหอมที่มากกว่าอาจทำให้คุณติดใจกาแฟท้องถิ่นของออสเตรเลียได้ไม่ยาก โดยเมืองเมลเบิร์นถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านกาแฟมากที่สุดของออสเตรเลีย และติดอันดับเมืองแห่งกาแฟที่ดีที่สุดอันดับต้นๆของโลก แม้ใครไม่ชอบทานกาแฟก็น่าลองซักครั้ง อาจจะติดใจจนเป็นคอกาแฟได้เลยล่ะครับ

ใครที่สนใจไปลิ้มลองอาหารท้องถิ่นถึงที่ในประเทศออสเตรเลีย และสำหรับผู้ที่สนใจเรื่องราวดีๆ สาระน่ารู้ จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบทความการท่องเที่ยว การศึกษาต่อ รวมไปถึงการใช้ชีวิตในต่างแดน สามารถเข้ามาชมเรื่องราวอัพเดตต่างๆ จากเว็ปของ festallor-edu.com ได้ตลอด 24 ชม.

#Food #อาหาร #Australia #Melbourne #Sydney #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย #เรียนเมลเบิร์น #เรียนซิดนีย์ #เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย #ทุนเรียนต่อออสเตรเลีย #แนะแนวการศีกษาต่อ #เรียนภาษา #เรียนออส #Scholarship #ทุนการศึกษา #เรียนภาษาอังกฤษ #เที่ยวเมลเบิร์น #เที่ยวออสเตรเลีย #เที่ยวซิดนีย์ #เที่ยวต่างประเทศ #ต่างประเทศ

bottom of page