top of page

10 อันดับเมืองน่าเรียนต่อที่สุดในโลกปี 2018

อัปเดตเมื่อ 3 ก.ค. 2565


คุณรู้ไหมว่าเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียนต่างชาติอยู่ที่ไหน?

สำนักการจัดอันดับเบอร์ต้นๆของโลกอย่าง Quacquarelli Symonds (QS) ได้จัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียนต่างชาติ ในปีล่าสุดหรือปี 2018 มีหลายเมืองที่อันดับขยับสับเปลี่ยนไปมา เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเมืองที่นักเรียนของทาง Festallor Education สนใจไปเรียนต่อกันบ้างหรือไม่?

อันดับที่ 1 เมือง London ประเทศ United Kingdom เมืองหลวงของอังกฤษที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และมหาวิทยาลัยที่โด่งดังที่สุดในเมืองนี้คือ University College London หรือที่เรามักเรียกกันว่า UCL นั่นเอง


London City

อันดับที่ 2 เมือง Tokyo ประเทศ Japan เมืองที่คนไทยชอบไปเที่ยวกันมากเพราะอยู่ไม่ไกลจากประเทศไทยเท่าไหร่ และเราสามารถไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องขอ VISA สำหรับมหาวิทยาลัยที่ดังที่สุดของเมืองนี้คงหนีไม่พ้น University of Tokyo แค่ฟังชื่อก็อยากไปแล้ว


Tokyo City

อันดับที่ 3 เมือง Melbourne ประเทศ Australia เมืองหลวงเก่าของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเมืองที่นักเรียนไทยนิยมไปเรียนต่อมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคุณภาพการเรียนที่ดีมาก อยู่ไม่ไกลจากไทยมากนัก และยังใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักทุกพื้นที่ อีกทั้งเมืองนี้ยังติดอันดับเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกมาแล้ว 8 ปีซ้อน สำหรับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุด คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก The University of Melbourne


The City of Melbourne

อันดับที่ 4 เมือง Montreal ประเทศ Canada เมืองหลวงของประเทศแคนนาดา เป็นเมืองที่ประชากรพูดภาษาฝรั่งเศสมากเป็นอันดับสองของโลก แน่นอนว่าได้เรียนรู้สองภาษาในเวลาเดียวกัน มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงคือ McGill University


Montreal City

อันดับที่ 5 เมือง Paris ประเทศ France เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส เป็นเมืองที่มีสถานที่ที่มีชื่อเสียงอยู่มากมาย อย่างเช่น หอไอเฟล

เรื่องสถาปัตยกรรมนั้น การันตีเรื่องความสวยงานและอลังการ สำหรับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ Ecole Normale Supérieure


Paris City

อันดับที่ 6 เมือง Munich ประเทศ Germany เมืองที่มีเศรษฐกิจเข้มแข็งที่สุดในประเทศเยอรมัน และมีสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทศโนโลยีมากมาย อยู่ทางตอนใต้ของประเทศใกล้กับเทือกเขาแอลป์ มหาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ Technische Universität München


อันดับที่ 7 เมือง Berlin ประเทศ Germany เมืองหลวงของประเทศเยอรมัน เป็นเมืองที่น่าสนใจทั้งด้านการศึกษา การท่องเที่ยว รวมไปถึงศิลปวัฒนธรรม ดนตรีต่างๆ มีสิ่งที่น่าสนใจอย่างกำแพงเบอร์ลิน ส่วนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองนี้คือ Humboldt-Universität zu Berlin


อันดับที่ 8 เมือง Zurich ประเทศ Switzerland เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ร่ำรวยมาก อีกทั้งในเมืองนั้นยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์มากมาย และยังมีภูมิประเทศที่สวยงาม มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือ ETH Zurich หรือ Swiss Federal Institute of Technology


อันดับที่ 9 เมือง Sydney ประเทศ Australia เมืองที่ใหญ่ที่สุด และเป็นเมืองที่คนไทยนิยมไปเที่ยวมากที่สุดของประเทศออสเตรเลีย เมืองนี้ยังมี Thai Town ที่ซึ่งเราสามารถพูดภาษาไทยกับพ่อค้าแม่ค้า ร้านอาหารอื่นๆ ถ้าไครอยากลองไปสัมผัสบรรยากาศต่างประเทศในกลิ่นไอของความเป็นไทยรับรองเมืองนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง สำหรับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสี่ยงมากที่สุดคือ The University of Sydney


The City of Sydney

อันดับที่ 10 เมือง Seoul ประเทศ South Korea เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นหนึ่งเมืองที่คนไทยนิยมไปมากๆเมืองหนึ่ง อยู่ไม่ไกล ไปไม่ยาก มีรีวิวที่มากมายตามอินเทอร์เน็ต และมหาลัยอันดับหนึ่งของที่นี่ก็เป็นหนึ่งที่ที่นักเรียนไทยใฝ่ฝันอยากไปเรียน นั่นคือ Seoul National University (SNU)


เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเมืองที่น่าไปเรียนต่อทั้ง 10 ที่ที่ได้กล่าวไป


สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องราวดีๆ สาระน่ารู้ จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบทความการท่องเที่ยว การศึกษาต่อ รวมไปถึงการใช้ชีวิตในต่างแดน สามารถเข้ามาชมเรื่องราวอัพเดตต่างๆ จากเว็ปของ festallor-edu.com ได้ตลอด 24 ชม. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเมืองที่น่าเรียนต่อทั้งหมดในปี 2018 สามารถดูรายล่ะเอียดเพิ่มเติมได้จาก https://www.topuniversities.com/best-student-cities


#London #เมืองน่าเรียนต่อ #เมืองแห่งการศึกษา #Australia #Melbourne #Sydney #เรียนต่อ #ศึกษาต่อ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย #เรียนเมลเบิร์น #เรียนซิดนีย์ #เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย #ทุนเรียนต่อออสเตรเลีย #แนะแนวการศีกษาต่อ #เรียนภาษา #เรียนออส #Scholarship #ทุนการศึกษา #เรียนภาษาอังกฤษ #เที่ยวเมลเบิร์น #เที่ยวออสเตรเลีย #เที่ยวซิดนีย์ #เที่ยวต่างประเทศ #ต่างประเทศ

bottom of page