top of page

Melbourne เมืองน่าอยู่อันดับ 1 ของโลก 7 ปีซ้อน

อัปเดตเมื่อ 3 ก.ค. 2565

จากการจัดอันดับของ Economist Intelligence Unit หรือ EIU นั้นได้ระบุว่าปี 2017 ที่ผ่านมานั้นกรุงเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย ยังรั้งอันดับที่ 1 ของโลกอีกเช่นเคย ซึ่งรวมระยะเวลาแล้วนานถึง 7 ปีซ้อนกันเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าเมืองที่ติด 10 อันดับแรกมีเมืองอะไรบ้าง

จาก 10 อันดับแรกนั้นจะเห็นว่าประเทศออสเตรเลียติดอันดับถึง 3 เมืองเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเมือง Adelaide ที่ติดอันดับที่ 6 และตามมาด้วยเมือง Perth ในอันดับที่ 5 ส่วนอันดับหนึ่งนั้นตอนนี้ยังเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากเมือง Melbourne

วันนี้ทาง Festallor Education จะพาทุกท่านไปรู้จักกับเมือง Melbourne ว่าเป็นอย่างไร ทำไมถึงติดอันดับได้ยาวนานขนาดนี้


เมือง Melbourne หรือที่ไทยเราเรียกกรุงเมลเบิร์นนั้น เป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 2 ของประเทศออสเตรเลีย มีประชากรเกือบสี่ล้านคน และเป็นเมืองหลวงแห่งรัฐ Victoria เป็นรัฐที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ และยังเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดของออสเตรเลีย


อุณหภูมิเฉลี่ยของเมืองนี้ในฤดูร้อนจะอยู่ที่ 13-25 องศาเซลเซียส ส่วนฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 5-13 องศาเซลเซียส และมีหิมะตกบนภูเขาสูง ซึ่งไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก


เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านความสวยงาม ธรรมชาติ การชอบปิ้ง การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมอันโดดเด่น การกีฬา การศึกษา และกาแฟ ถ้ามาเมืองนี้รับรองไม่เหงาเพราะมีกิจกรรมให้ทำเยอะมากๆ มีสวนสาธารณะอยู่ทั่วเมือง เมื่อได้มาสัมผัสจะรู้เลยว่า เพราะอะไรเมืองน่าอยู่อันดับหนึ่งของโลกนั้นถึงได้ดึงดูดนักท่องเที่ยว และนักเรียนต่างชาติเข้ามามากมายในแต่ละปี ถ้ามาแล้วนอกจากเดินชมเมืองและท่องเที่ยว อย่าลืมลิ้มลองกาแฟอันเลื่องชื่อของที่นี่ รวมถึงแวะชมการแข่งกีฬาที่สนามคริกเก็ตเมลเบิร์น รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน


บทความหน้าเราจะพาเจาะลึกสถานที่ท่องเที่ยว และเทศกาลในเมืองเมลเบิร์นให้มากขึ้น แต่ถ้าใครอ่านกระทู้นี้แล้วหลงเสน่ห์อยากไปเรียนต่อเมืองนี้แล้วล่ะก็ ลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากบทความในเว็ปไซต์ของเราได้ตลอดเวลา


ขอบคุณข้อมูลจาก https://pages.eiu.com/rs/753-RIQ-438/images/Liveability_Free_Summary_2017.pdf

#เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก #Australia #Melbourne #Sydney #เรียนต่อ #ศึกษาต่อ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย #เรียนเมลเบิร์น #เรียนซิดนีย์ #เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย #ทุนเรียนต่อออสเตรเลีย #แนะแนวการศีกษาต่อ #เรียนภาษา #เรียนออส #Scholarship #ทุนการศึกษา #เรียนภาษาอังกฤษ #เที่ยวเมลเบิร์น #เที่ยวออสเตรเลีย #เที่ยวซิดนีย์ #เที่ยวต่างประเทศ #ต่างประเทศ

bottom of page