top of page

รู้จักกับออสเตรเลีย สภาพอากาศ และภูมิประเทศ

อัปเดตเมื่อ 3 ก.ค. 2565


เราพาไปรู้จักข้อมูลต่างๆ ของประเทศออสเตรเลียไปมากแล้ว วันนี้ทาง Festallor Education จะพาไปรู้จักกับข้อมูลสภาพอากาศ และภูมิประเทศ ของประเทศนี้ว่าน่าสนใจขนาดไหน


Australia หรือประเทศออสเตรเลีย มีชื่อทางการคือ Commonwealth of Australia หรือภาษาไทยเรียกว่า เครือรัฐออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของโลก ประกอบไปด้วยออสเตรเลียแผ่นดินหลัก และเกาะแทสเมเนีย ถือเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว อีกทั้งเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยมากประเทศหนึ่งของโลก ไม่เพียงแค่นั้น ออสเตรเลียยังเป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิต, คุณภาพการศึกษา, สภาพเศรษฐกิจ และสุขภาพของประชากร อยู่ในระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ มีรูปธงประจำชาติ และตราแผ่นดินดังรูปด้านบน


มีกรุงแคนเบอร์ราเป็นเมืองหลวงของประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2451 ซึ่งเมืองหลวงก่อนหน้านี้คือกรุงเมลเบิร์น

ส่วนเมืองที่ใหญ่ และมีประชากรมากที่สุดของประเทศ คือ นครซิดนีย์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรกว่าสี่ล้านหกแสนคน จากประชากรทั้งหมดของประเทศราวเกือบยี่สิบห้าล้านคน

สกุลเงินที่ใช้ในประเทศคือ ดอลลาร์ออสเตรเลีย ใช้อักษรย่อเป็น AUD

เป็นประเทศที่ไม่มีภาษาราชการแต่ประชากรเกือบทั้งหมดใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน


สำหรับการปกครองแบ่งออกเป็น 6 รัฐ และ 2 เขตการปกครองพิเศษ ดังนี้

รัฐนิวเซาท์เวลส์ มีซิดนีย์เป็นเมืองหลวง รัฐควีนส์แลนด์ มีบริสเบนเป็นเมืองหลวง รัฐเซาท์ออสเตรเลีย มีแอดิเลดเป็นเมืองหลวง รัฐแทสเมเนีย มีโฮบาร์ตเป็นเมืองหลวง รัฐวิกตอเรีย มีเมลเบิร์นเป็นเมืองหลวง รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย มีเพิร์ทเป็นเมืองหลวง

เขตการปกครองนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี มีดาร์วินเป็นเมืองหลวง เขตการปกครองออสเตรเลียนแคพิทอลเทร์ริทอรี มีแคนเบอร์ราเป็นเมืองหลวง และเมืองนี้ยังเป็นเมืองหลวงของประเทศออสเตรเลียอีกด้วย

สำหรับโซนสภาพอากาศ และภูมิประเทศของออสเตรเลียสามารถดูได้ตามรูปภาพกราฟฟิกด้านล่าง



โดยรวมแล้วเมื่อดูจากสภาพอาอาศจะเห็นว่าทางตอนล่างของออสเตรเลียจะมีอากาศที่เย็นกว่าทางตอนบน ซึ่งมีเขตภูมิอากาศและภูมิประเทศแตกต่างกันหลายพื้นที่ สำหรับใครที่อยากไปเรียนต่อประเทศออสเตรเลีย สัมผัสอากาศที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเลทราย ชายหาด น้ำตก ภูเขา หิมะตก รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติในด้านอื่นๆ รับรองว่าออสเตรเลียไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน


สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องราวดีๆ สาระน่ารู้ จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบทความการท่องเที่ยว การศึกษาต่อ รวมไปถึงการใช้ชีวิตในต่างแดน สามารถเข้ามาชมเรื่องราวอัพเดตต่างๆ จากเว็ปของ festallor-edu.com ได้ตลอด 24 ชม.

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.bom.gov.au/ และ https://th.wikipedia.org


#Weathers #สภาพอากาศในออสเตรเลีย #Australia #Melbourne #Sydney #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนภาษาที่ออสเตรเลีย #เรียนเมลเบิร์น #เรียนซิดนีย์ #เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย #ทุนเรียนต่อออสเตรเลีย #แนะแนวการศีกษาต่อ #เรียนภาษา #เรียนออส #Scholarship #ทุนการศึกษา #เรียนภาษาอังกฤษ #เที่ยวเมลเบิร์น #เที่ยวออสเตรเลีย #เที่ยวซิดนีย์ #เที่ยวต่างประเทศ #ต่างประเทศ

bottom of page